Các vấn đề thường gặp khi trồng hoa giấy

Hoa giấy là một loại hoa đẹp, có nhiều màu sắc, lấy bóng mát, làm giàn, trang trí tường rào, nhà vườn đều rất đẹp. Loại hoa này dễ trồng, sức sống tốt và đặc biệt là tốn ít công chăm sóc. 

Hoa giấy hiện nay rất đa dạng, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nơi trên thế giới. Ngày nay, hoa giấy ngày càng được để ý và lai tạo nhiều hơn. Dễ nhận thấy nhất là hoa giấy ngũ sắc. Một cây nhưng có đến 5 màu. Dễ dàng làm nổi bật khu vườn của bạn.

1. Đặc điểm của hoa giấy

Hoa giáy có sức sống tốt, cây leo mạnh mẽ, rất dễ thích nghi và phát triển. Cây có trồng, sống tốt ở cả trong vườn, ngoài chậu và những nơi có diện tích nhỏ. Rễ cây có thể cắm sâu xuống đất rất chắc chắn. 

Hoa giấy ưa thời tiết nắng và nóng, đất không cần nhiều chất dinh dưỡng. Chúng cũng không phải là một loại cây ưa nước, do vậy không nên tưới quá nhiều nước. Như vậy, cây sẽ bị ngập úng mà chết. 

Một mẹo nhỏ để phát hiện cây có đang bị thừa nước hay không đó là quan sát lá cây hoa giấy. Lá cây xanh tốt, phát triển mạnh mẽ, um tùm, trong khi đó cây không ra hoa hoặc ra rất ít hoa. Điều này chúng tỏ cây đang bị thừa nước nhẹ. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp cây trồng làm hàng rào đẹp ít chăm sóc cho nhà ở

Các vấn đề thường gặp khi trồng hoa giấy

- Hoa giấy có màu gì? 

Hoa giấy có rất nhiều màu: đỏ, hồng, trắng, tim, cam, xanh... Màu sắc của hoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giống cây, nhiệt độ và khí hậu. 

- Tại sao cây hoa của tôi không nở hoa

Như đã nói ở trên, cây không ra hoa mà lá vẫn phát triển tốt, điều này chứng tỏ cây đang bị thừa nước. Nhưng nếu cả lá và hoa đều không ra thì có thể là do cây đang thiếu chất dinh dưỡng. Lúc này, hãy bón phân, cắt cành để kích thích cây ra hoa.

f:id:viet110894:20200917165348j:plain

- Cây của tôi đang bị rụng hoa, tôi phải làm gì?

Bất cứ loại cây nào cũng có thời kì nở rộ. Mặc dù cây hoa giấy gần như nở quanh năm nhưng nó cũng có thời kì tăng trưởng để chuẩn bị cho mùa hoa năm sau. Có lẽ cây của bạn đang chuẩn bị cho một mùa hoa mới. Hãy giữ cho cây đủ nắng, không thừa nước và chờ đón một mùa hoa tiếp theo. Đừng lo lắng.

- Cây của tôi có hoa nhưng rất ít, tại sao vậy?

Thật khó để khẳng định chắc chắn nhưng nói chung loại vấn đề này thường liên quan đến tỉ lệ phân bón bị sai. Qúa nhiều đạm có thể dẫn đến tình trạng cây phát triển nhanh, cây tập trung dinh dưỡng nuôi lá, lá xanh đậm, nên ít hoa. Qúa ít đạm có thể dẫn đến tình trạng phát triển chậm, lá vàng, rụng nhiều và ít hoa. Vậy là chúng tôi đã tổng kết những lưu ý quan trọng nhất để trồng và chăm sóc cây hoa giấy. Chúc cây hoa giấy của bạn phát triển tốt và nở hoa như mong muốn. 

Hoa giấy có thể trồng được trong rất nhiều loại hình nhà ở. Từ nhà vườn, mẫu thiết kế biệt thự cho đến nhà phố, nhà ống đều rất quan trọng. 

f:id:viet110894:20200921165527j:plain