Mệnh hỏa nên trồng cây gì? Cây trồng cho người mệnh Hỏa

Sau các bài viết cho người mệnh Thủy và mệnh Thổ, hôm nay chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến các bạn bài viết về người mệnh Hỏa. Tiếp tục chuyên mục cây cảnh hợp phong thủy.

>>> Gợi ý: Top 3 cây hợp với người Mệnh Thủy nhất

Người mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa. Có tính cách nồng nhiệt, đôi khi nóng nảy và linh hoạt. Đôi khi những người mệnh Hỏa cũng rất mạnh bạo và ấm áp.

Mệnh Hỏa khá đặc biệt, dù cùng là hành Hỏa nhưng năm sinh khác nhau thì tính chất bản mệnh tương ứng cũng khác nhau. Ví dụ như: Tích lịch Hỏa, Lư trung Hỏa, Phú Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Sơn Đầu Hỏa. 

Nhìn chung, những người mang mệnh Hỏa đều rất nhiệt tình, chủ động nắm bắt cơ hội, sẵn sàng chấp nhận thử thách và không ngần ngại khó khăn.

Đối với cây trồng, những người mệnh Hỏa nên chọn những cây cảnh có màu đỏ hoặc màu hồng, cam, tím,...màu gia giảm theo tông đỏ. Cây đỏ, gặp mệnh lửa sẽ tạo ra nhiều sức mạnh và nguồn năng lượng tích cực.

Mệnh Hỏa nên trồng cây gì?

- Hồng phát lộc

Ngày từ cái tên thôi cũng đã thấy được cây này mang lại nhiều may mắn. Phát- Lộc với những chiếc là đỏ nổi bật, giúp tô điểm mọi không gian. Hồng phát lộc thuộc cây thân thảo, cuống là ngắn, có màu xanh nhạt. Thân mềm hơn so với các loại cây cùng họ.

Cây phát lộc trong phong thủy nghĩa là phát tài, phát lộc. Mang lại nhiều may mắn và cát vượng cho gia chủ. 

- Cây Phú Quý

Giống như Phát Lộc, cây Phú Quý nổi bật trong không gian và giữa  nhiều loại cây khác. Thân cây màu trắng hồng khá đẹp, vươn thẳng phân nhiều nhánh lá. Lá cây mỏng, bầu ở cuống, nhọn ở đầu. 

Những chiếc lá lớn, mép nguyên, viền đỏ hồng. Bề mặt cây nhẵn bóng màu xanh đậm.  Chúng thuộc loại cây bụi, lan rất nhanh và có thể nhân giống bằng cách tách bụi. 

Cây sống được ở cả hai môi trường là đất và nước.

Trong phong thủy, Cây Phú Quý là cây biểu tượng cho những điều tốt lành. Đồng thời, mang đến sự giàu sang, tài lộc, phú quý cho người trồng.

- Cây Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên không chỉ là một cây để bàn làm việc đẹp. Chúng thực sự phổ biến và rất được yêu thích khi trồng trong các mẫu thiết kế lối đi sân vườn.

Hoa trạng nguyên có màu đỏ rực rỡ, với ý nghĩa thăng tiến, may mắn và thành công trong công việc. Dựa theo một truyền thuyết xa xưa, người ta tin rằng những người trồng hoặc nhận được hoa trạng nguyên làm quà tặng sẽ có được thành công trong công việc, học hành và sự nghiệp.

 

Ngoài ra, còn có các loại hoa khác như: Thịnh Vượng, Vạn Lộc, Phong Lộc Hoa, Hồng Môn, Đuôi Công...Tất cả các cây có hoa, lá màu đỏ. Những loại cây này đều rất dễ sống và dễ chăm sóc. Có thể làm cây để bàn, phòng làm việc hay trồng trong tiểu cảnh của các mẫu nhà vườn đẹp hay ban công của mẫu thiết kế biệt thự.