Trồng cây bóng mát ở biệt thự- Các loại cây trồng lấy bóng mát cho biệt thự

Biệt thự, đặc biệt là biệt thự sân vườn thường có diện tích phần sân vườn rộng, có nhiều cây xanh. Những cây lớn để lấy bóng mát, cây nhỏ ở phân khúc dưới dùng để trang trí. Trồng cây không khí giúp nhiệt độ mát hơn, chúng còn giúp hạn chế bị sói mòn đất do trời mưa, đặc biệt là tạo ra một bầu không khí trong lành.

Với những mẫu thiết kế biệt thự sân vườn, nhà vườn đẹp, nên chọn các loại cây nào để lấy bóng mát?

1. Hoa sứ

Hoa sứ là một loại hoa đặc biệt phù hợp và thích hợp với điều kiện, khí hậu nhiệt đới gió mùa như nước ta. Chúng có thể sinh sống tại tất các vùng miền bởi khả năng chịu hạn rất tốt. 

Hoa sứ có tán lá rộng, mùi thôm nhệ, hoa màu trắng mọc theo từng chùm rất bắt mắt. Có thể sử dụng để trang trí trong nhà cũng rất đẹp. 

f:id:viet110894:20200907134052j:plain

cây trồng lấy bóng mát ở biệt thự

2. Cau vua

Cau vua không còn là một loại cây xa lạ trong các biệt thự. Bởi không chỉ mang đến bóng mát. Dáng cây vươn thẳng, ý nghĩa tên gọi và yếu tố thẩm mỹ mới là những yếu tố quan trọng để loại cây này được sử dụng nhiều đến thế. 

Cau vua thường được trồng phổ biến ở các khuôn viên, lối đi dọc các biệt thự, khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đặc biệt, loại cây này không tốn công chăm sóc, rất dễ sinh trưởng và phát triển.

>>> Xem thêm: Cách trang trí sân vườn nhỏ dành cho nhà vườn

3. Lộc vừng

Hoa lộc vừng có màu đỏ, mọc từng dây, chĩa thẳng xuống đất. Tán cây rộng, che được ánh nắng. Cây dễ phát triển, không tốn công trong chăm sóc. Có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà. Đặc biệt, vào mùa hoa nở, sẽ có mùi thơm đặc trưng.

4. Cây kè

Cây kè dạng thấp, thân cứng cáp, lá mọc ở đỉnh, hình quạt xòe rộng nên xung quanh có nhiều bóng mát. Yếu tố thẩm mỹ của loại cây này rất cao, ảnh nên thường được trồng cạnh các vùng cỏ nhung, cỏ lá. Thường xuyên thấy trong các không gian sân vườn biệt thự, tổ chức các bữa tiệc ngoài trời của gia đình.

f:id:viet110894:20200907134022j:plain

trồng câu bóng mát ở biệt thự

5. Cây bằng lăng

Hoa của cây bằng lăng nở rất đẹp và cũng có nhiều màu hoa khác nhau.

Bên cạnh các loại hoa bằng lăng màu tím thì còn có một số loại hoa màu khác như màu đỏ, màu trắng…

Thông thường, hoa bằng lăng sẽ nở rộ vào mùa hè, mỗi bông hoa có 5 cánh hoa rồi sau đó dần kết thành quả.

Cây vừa mang lại bóng mát, cảnh đẹp và thu hút nên thường được sử dụng để trồng nhiều trong các mẫu thiết kế biệt thự đẹp.