Lợi ích của mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng- Nhà cấp 4

Khi mà diện tích tại các khu đô thị đang bị hạn chế đi rất nhiều, chất lượng về không khí, môi trường cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thì việc tìm đến những ngôi nhà tại các vùng ven đô, nông thôn ngoại thành Hà Nội là một giải pháp tuyệt vời. Lợi thế của những địa điểm này là diện tích rộng, xung quanh không khí mát mẻ, trong lành với nhiều cây xanh. Thêm vào đó, chi phí nhân công, đất cũng rẻ hơn rất nhiều so với trong nội thành.

Hôm nay, Kiến Tạo Việt xin giới thiệu đến các bạn đặc điểm của mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng. Nhưng ưu điểm của loại hình nhà ở này. Rất thích hợp để làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần hay xây nhà để phụng dưỡng bố mẹ ở quê.

f:id:viet110894:20200901161018j:plain

Lợi ích của thiết kế nhà vườn 1 tầng

Lợi ích của những mẫu thiết kế nhà vườn 1 tầng- nhà cấp 4:

Nhà cấp 4 thiết kế theo kiến trúc thấp tầng, chủ yểu là 1 tầng hoặc 1 tầng 1 lửng. Do vậy, nhiệt độ trong nhà thường mát hơn so với những ngôi nhà cao tầng. Tuy nhiên, phần sơn tường của nhà cấp 4 lại khá phức tạp bởi chúng có rất nhiều những chi tiết nhỏ, họa tiết hoa văn nhiều và đa dạng. Chứ không thành từng mảng, khối hình lớn như nhà cao tầng.

Do vậy, trong quá trình làm cần phải chăm chút, tỉ mỉ, tính kiên nhẫn cao. Hơn nữa, nhà cấp 4 thường được sử dụng các dụng cụ thô sơ, làm thủ công nên tính chính xác vừa cao vừa tốn nhiều thời gian. Ngược lại, chất lượng lại khá cao, đẹp hơn rất nhiều so với sử dụng máy móc.

>>> Xem thêm: Thiết kế sân vườn Nhật Bản mini

Nhà cấp 4 cũng có nhiều loại, mái đa dạng. Với những ngôi nhà mái thái, thường chủ đầu tư sẽ xác định lâu dài, chỉ xây một tầng, và diện tích tương đối, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của một gia đình có khoảng 3-4  thành viên. 

Trong khi đó, mái bằng loại khác. Xây mái bằng thường nóng hơn mái thái do ở trên đổ bê tông nên mức độ tản nhiệt lâu hơn, nóng hơn mái thái. Tuy nhiên, những người xây mái bằng sau này có thể xây thêm tầng thuận tiện hơn. 

Nhà vườn 1 tầng mái thái thường rất mát mẻ vào mùa hè, hiệu quả tốt trong việc chống nóng, chống ẩm tốt.  Đặc biệt phù hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

 

Thực hiện: NT

Nguồn ảnh: Sưu tầm